Cách thiết kế bao bì cho thức ăn nhanh

Từ những dự án ngân sách thấp hay những công việc vội vàng, mỗi nhà thiết kế đều có một lần trong đời phải đối mặt và không thể tránh khỏi, “Tôi cần một biểu tượng (brochure, trang web, vv) được thực hiện càng sớm càng tốt” kịch bản. Tùy thuộc vào tình hình công việc của các nhà thiết kế, một số chỉ đơn giản là từ chối các dự án này.
Cách thiết kế bao bì cho thức ăn nhanh
Cách thiết kế bao bì cho thức ăn nhanh
Nhưng đối với nhiều nhà thiết kế làm toàn thời gian, việc “sáng tạo nhanh chóng” này là một phần rất thực tế và cần thiết của yêu cầu công việc của họ. Vì vậy, khi được hỏi “chỉ cần nối một thiết kế lại với nhau” hoặc “quây nó ra,” làm thế nào chúng tôi là nhà thiết kế duy trì các tiêu chuẩn và tính toàn vẹn của mình khi một logo phải được tạo ra trong ba giờ? Hoặc một trang web trong một ngày? Và với vấn đề này, liệu chúng ta có thể?
Trong bài viết này, Stephanie ORMA, một nhà thiết kế đồ họa, đã thử nghiệm và chia sẻ kinh nghiệm của cá nhân, những thủ thuật, và tư vấn về làm thế nào để xử lý những yêu cầu “nhanh chóng và sáng tạo” của ngành công nghiệp thiết kế đồ họa .
Công việc thiết kế “Thức ăn nhanh”
Gần đây tôi đã từng làm việc trong một khoảng thời gian ngắn tại một công ty tiếp thị, trong đó công việc của tôi là sản xuất thiết kế tốt trong một khoảng thời gian gian ngắn không thể quên. Một tuần, tôi đã được “thử thách” để thiết kế một logo cho công ty một cửa hàng giặt khô chỉ trong vòng một giờ. Trong một công việc khác, tôi đã phải tạo ra một báo cáo hàng năm ít hơn ba giờ.
Các mốc thời gian để thực hiện các dự án (và làm thiết kế tốt) đặt câu hỏi nghiêm túc vào tính khả thi, ngay cả đối với các nhà thiết kế có kinh nghiệm dày dạn và tài năng nhất. Thời gian phác thảo đơn giản là không có và bạn tốt nhất là bạn có thể đảm bảo ý tưởng đầu tiên của bạn là một trong những ý tưởng tốt bởi vì đó là tất cả thời gian bạn sẽ có để thực hiện. Không cần phải nói, đó là một cuộc đấu tranh liên tục để sản xuất ra những sản phẩm chất lượng trong điều kiện như vậy.
Là một nhà thiết kế dày dạn, tôi đã có một ý tưởng khá tốt về những gì tôi đã nhận khi tôi chấp nhận vị trí (mặc dù tôi không biết nếu bạn đã bao giờ hoàn toàn có thể chuẩn bị cho mình cho cuộc đấu tranh nội tâm “làm xong công việc hay làm tốt công việc đó. “) Nhưng đối với các nhà thiết kế trẻ, tôi khuyên bạn nên suy nghĩ hai lần trước khi sẵn sàng chấp nhận một “vị trí thiết kế ” thức ăn nhanh khi mới ra khỏi trường.
Đầu tiên và trước hết, tôi sẽ nói: không làm điều đó. Không chỉ là những loại công việc không xây dựng danh mục đầu tư, nhưng nó giống như bay nhào lộn mà không có một lưới an toàn. Nếu không có một người cố vấn có kỹ năng để cung cấp hướng dẫn, các tiêu chuẩn dưới chuẩn, và thiếu thời gian thử nghiệm, các vị trí này có thể nghiêm trọng gây ngạc nhiên cho sự phát triển của một nhà thiết kế.
THỜI GIAN LÀ VẤN ĐỀ
Tôi nghĩ điều quan trọng cần lưu ý rằng thời hạn và sự căng thẳng không nhất thiết phải tiêu cực. Trong nhiều tình huống, họ có thể giúp nâng cao và kích hoạt sự sáng tạo. Nhưng sẽ có thời điểm thời hạn và căng thẳng có thể có tác dụng ngược và bất lợi. Vì vậy, một số yếu tố không thể thương lượng phải có mặt để tạo ra thiết kế tốt, cụ thể là – thời gian:
  • Thời gian để nghiên cứu và thu thập thông tin
  • Thời gian để suy nghĩ, phác thảo, thử nghiệm, và hình thành ý tưởng
  • Thời gian để thực hiện và mang lại những ý tưởng thành hiện thực
  • Thời gian để chỉnh sửa, hoàn thiện và đánh giá chất lượng của các sáng tạo
Điều đó có nghĩa rằng, những deadline hỗn lạon, cho dù bạn là một nhà thiết kế chuyên nghiệp dày dạn hoặc nhà thiết kế non trẻ thường đặt ra chỉ tiêu cho nơi làm việc. Vì vậy, lần sau khi bạn đi vào trận chiến với thời gian, hãy chắc chắn trang bị cho mình:
Đạn dược của sự sáng tạo
  1. Giữ nguồn cảm hứng thiết kế của phía bạn tại trong toàn bộ quá trình thiết kế (lưu ý: cảm hứng chứ không phải trộm cắp). Đối với tôi, nhìn vào thiết kế tuyệt vời (Arts Communication Magazine, How Magazine, AIGA design anuals) sẽ đem lại cảm hứng. Nó giúp kích thích và sáng tạo của tôi, khiến tôi vui mừng về thiết kế đồ họa, và nhắc nhở tôi rằng tôi cũng là một nhà thiết kế tốt.
Thêm vào đó, việc giữ suy nghĩ tích cực đặc biệt quan trọng, vì nó đôi khi có thể cảm thấy một chút đau lòng khi bạn được yêu cầu phải gộp một số thiết kế lại với nhau trong nháy mắt.
logozee.com BẠN CÓ MUỐN THIẾT KẾ THEO DẠNG THỨC ĂN NHANH 2
  1. Gắn bó với các kiểu chữ cổ điển (Garamond, Caslon, Gill Sans, Frutiger, vv) đây không phải là thời gian để được thử nghiệm với các phông chữ mới. Để tham khảo nhanh, Smashing Magazine có một bài viết tuyệt vời về “80 kiểu chữ đẹp cho thiết kế chuyên nghiệp.”
  2. Nếu có thể, nhận được thông báo càng sớm càng tốt trong một dự án. Cho phép bộ não của bạn một chút “thời gian ủ ý tưởng” tốt hơn là nhảy vào một con gà tây lạnh.
  3. Đeo tai nghe và bật một số giai điệu hay. Không chỉ âm nhạc giúp đưa bạn vào một tâm trạng tốt, nó giúp lấp đi sự nhiễu loạn xung quanh bạn (không đề cập đến các cuộc trò chuyện trong đầu của bạn, “Tôi có bao nhiêu giờ để thiết kế này

  1. Tồi tệ hơn, đem công việc về nhà và làm điều đó thời gian riêng của bạn. Tôi liên tục vật lộn với điều này, nhưng đôi khi đó chỉ là những gì bạn đã có để làm gì. Tất nhiên, tôi khuyên bạn nên thông báo cho ông chủ của bạn về tình hình, vì vậy họ là ít nhất, nhận thức đầy đủ về các thời hạn không thực tế.
  2. Nó gây đau khổ cho tôi để nói điều này … để cho nó đi. Chỉ cần cho các thiết kế đi. Đặt chuột xuống, rời khỏi bàn phím và đi dạo.
Vấn đề chính
 logozee.com BẠN CÓ MUỐN THIẾT KẾ THEO DẠNG THỨC ĂN NHANH 3
Ở trong một công việc thiết kế “thức ăn nhanh” quá lâu có thể dẫn đến kiệt sức. Để tránh kẻ giết sự sáng tạo này, tôi đề nghị bạn nên để theo đuổi những nỗ lực sáng tạo khác ở bên cạnh, có thể là: làm việc tự do trong thời gian rảnh rỗi của bạn, nơi bạn có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với loại khách hàng, dự án, và thời gian; tham gia các lớp thiết kế để nâng cao kỹ năng của bạn và tăng cường danh mục đầu tư của bạn; vẽ, sơn, và bất cứ điều gì khác giúp giữ cho nguồn sáng tạo và niềm đam mê trong lòng bạn cháy sáng.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

//tao nut like facebook