Những cải tiến công nghệ góp phần tăng sự thân thiệt cho thiết kế bao bì sản phẩm với người dùng

Gần đây, tổ chức BARD (Quỹ nghiên cứu và phát triển lưỡng quốc Mỹ/Israel) tổ chức hội nghị bàn về việc thiết kế bao bì tạo sự “năng động” và “thông minh” cho bao bì của các sản phẩm nước hoa quả và rau, hội nghị đặc biệt tập trung đến việc làm sao có thể có một thiết kế bao bì mỹ phẩm thông minh tiện lợi cho người tiêu dùng.
thiết kế bao bì sản phẩm đẹp
 Hiện nay, có một công nghệ bao bì tiên tiến cho phép nhà sản xuất có thể giảm thiểu các yếu tố như thời gian sản xuất, nhiệt độ hay địa điểm. Kim chỉ nhiệt độ tối đa Hãy lấy kim chỉ nhiệt độ tối đa làm một ví dụ. Với công nghệ này có thể giúp người tiêu dùng biết được khi nào bao bì đang đóng băng sẽ bị chảy nước. Nếu nhiệt độ của bao bì với nhiệt độ của sản phẩm có mối tương quan với nhau thì kim chỉ nhiệt độ tối đa sẽ trở lên hữu dụng. Hệ thống quản lý nhiệt độ lên xuống của bao bì (TTI) TTIs phản ánh những nhiệt độ trong quá khứ của sản phẩm đã được đóng bao, lý tưởng trong việc quản lý thời hạn sử dụng của sản phẩm. Tuy nhiên, nhà sản xuất cho rằng không cần thiết, có thể quá lãng phí. TTIs cần nhiều thời gian nghiên cứu hơn nữa trước khi nó có thể gia tăng giá trị cho người tiêu dùng.
thiet ke bao bi
thiết kế bao bì túi giấy
 Radio Frequency Identification (RFID) Lợi ích của RFID là có khả năng nhận dạng từ xa, xác định vị trí và một số các thông tin về hàng tồn kho khác. Thông tin chủ yếu được dùng để nhận dạng sản phẩm, xác định vị trí và một số thông tin khác. Trong tương lai, khi bộ cảm ứng cho các yếu tố khác như nhiệt độ và đo lường chất lượng của sản phẩm được phát triển thì một số lượng lớn các thông tin sẽ được cung cấp. Tất cả những khả năng được thể hiện bằng sự liên kết giữa bao bì và công nghệ thông tin. Nhưng bao bì thông minh sẽ không thật sự phát triển cho đến khi chúng ta thật sự hiểu và áp dụng thành công công nghệ và làm sao chúng ta có thể sử dụng hiệu quả hơn chất lượng thông tin được xử lý.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

//tao nut like facebook