Bài học từ thiết kế bao bì của nhãn hàng monster

Sơ lược về thị trường nước tăng lực Hansen Beverage Co. và Red Bull GmbH cùng lúc đưa ra thị trường sản phẩm nước tăng lực vào năm 1997. Tuy nhiên đến năm 2000, có thêm vài công ty bắt đầu tham gia thị trường này khiến cho Hansen, nhà sản xuất chiếm một nửa thị trường bị giảm thị phần mất 8%.
Thiết kế bao bì của nhãn hàng monster
 Thiết kế bao bì của nhãn hàng monster
Trong khi đó, một hãng sản xuất đã tạo trào lưu mới khi ra mắt sản phẩm nước tăng lực Rockstar với lon 16 oz thay vì lon 8.3 oz thông thường với mức giá thấp hơn mức trung bình. Như vậy, xu thế mới “gấp đôi size” có thể sẽ là cơ hội để Hansentạo sự khác biệt với các đối thủ, tăng doanh thu và hâm nóng phân khúc mới này trên thị trường.

 Thách thức của thiết kế mới là tạo nên một sản phẩm tràn đầy năng lượng, trở thành biểu tượng được khao khát bởi một thế hệ vốn hoài nghi những phong cách tiếp thị, quảng cáo truyền thống. Rất nhiều concept được tạo ra: Hammerhead, Fatboy, Deuce, Wild Hare, Jake, Howler….Mà trong đó, thiết kế bao bì được xem là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nên yếu tố thành công.

 Nhãn hàng monster đã được chọn, Monster (quái vật) vừa thể hiện được kích thước lớn “gấp đôi”, năng lượng khủng khiếp và sự nổi loạn của sản phẩm mới. Thiết kế bao bì sản phẩm này không chỉ thể hiện được tính cách của sản phẩm Monster mà còn phải tạo được sự kết nối với người mua, nêu nên thông điệp về sự cam kết chất lượng bên trong của bao bì của Hansen.

Và tất nhiên, điều quan trọng nhất là phải đạt được mục tiêu của dự án để đưa Hansen thành người dẫn đầu, tăng trưởng kinh doanh và chiếm lại thị phần đã mất. Sau nhiều lần chỉnh sửa, bản thiết kế lon Monster cuối cùng được chọn và tung ra thị trường. Bài học từ thiết kế bao bì của nhãn hàng Monster. 

Bài học từ thiết kế bao bì của nhãn hàng monster
Thiết kế bao bì của nhãn hàng monster 
 Thiết kế lon Monster thậm chí có sức ảnh hưởng lớn tới mức, khi Hansen’s Natural Corp. đổi tên thành Monster Beverage Corp., họ đã dùng chính hình ảnh thiết kế nhãn lon Monster làm logo của mình. Thành công lớn của Monster mang tới những bài học rất quan trọng: 1. Thiết kế đơn giản trở nên mạnh mẽ ở một thị trường nước tăng lực thi nhau “tỏa sáng” 2. Ít thành nhiều.

Nói ít nhưng uy lực thì sẽ được lắng nghe và chú ý 3. Xác định sự kết nối về cảm xúc trước, sau đó mới đến thể hiện đồ họa 4. Ngay cả một sản phẩm hoàn toàn mới chỉ bằng mẫu thiết kế lon cũng có thể tạo nên sự bứt phá và thành công. 5.

Đối với một sản phẩm có sự bình đẳng, tương đồng trong thị trườngcủa nó (người dùng có thể chọn bất kỳ loại nước tăng lực nào vì thành phần, tác dụng hầu như giống nhau) thì thương hiệu và bao bì là tất cả để tạo nên thành công
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

//tao nut like facebook