Thiết kế bao bì – Sai lầm mà designer hay mắc phải

bao bì xuất hiện ở khắp nơi, từ letterhead cho tới website của bạn, rơi vào tầm ngắm của khách hàng,. Nói cách khác, bao bì được bất cứ ai có mối quan hệ với công ty bạn chú ý tới và là ấn tượng đầu tiên của họ về công ty. Chính vì sự ảnh hưởng ngầm này, thiết kế bao bì sản phẩm của bạn buộc phải thiết kế sao cho tạo được ấn tượng tốt về công ty. Tránh những sai lầm trong khi thiết kế bao bì túi giấy
 cũng là một nhiệm vụ rất quan trọng của designer.

Thiết kế bao bì – Sai lầm mà designer hay mắc phải

Quá nhiều chi tiết trong thiết kế


Những bao bì đơn giản được nhận ra nhanh hơn những bao bì phức tạp. Những đường kẻ và chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt và tất nhiên gây ấn tượng mạnh hơn.

Tuy vậy, bạn không nên thiết kế bao bì nhãn mác giản dị thái quá. Một bao bì tốt phải thể hiện điều gì đó bất ngờ hoặc duy nhất mà không cần phải phóng đại. Hãy thử tham khảo biểu tượng của một nhà chuyên nghiệp: McDonald’s, Nike, Prudential. Hãy chú ý tìm hiểu bao bì của họ đơn giản mà hấp dẫn đến thế nào. Bất cứ ai trên đường với cơn đói cồn cào cũng đều hiểu được sức mạnh của những biểu tượng bao bì hết sức rành mạch này.

Không biết tận dụng những khoảng trống

Hầu hết các nhà thiết kế đều biết cách sử dụng những khoảng không gian trống, nhưng số còn lại vẫn mắc phải những sai lầm, họ luôn cố gắng nhồi nhét quá nhiều thông tin vào một không gian, kết quả cho ra là một thiết kế hỗn độn với quá nhiều chi tiết. Để tránh vấp phải những sai lầm này, bạn hãy cho mọi yếu tố của mình có một không gian nhất định, tuy nhiên vẫn phải giữ chúng có một độ liên kết nhất định, cho chúng một không gian không có nghĩa là khiến chúng rời rạc nhau.

Không tạo được sự cân bằng khi thiết kế bao bì

Nói một cách dễ hiểu nhất là bao bì của bạn phải “vừa mắt” người nhìn, phần này không lấn át phần kia. Màu sắc và chi tiết không tách khỏi nhau để không tạo nên một bao bì không cân xứng. Màu sắc, đường nét, hình khối là ba yếu tố quyết định đến tính cân bằng của một bao bì.

Thành công khi thiết kế bao bì còn được đánh giá qua tuổi thọ của bao bì (từ 10-15 năm). Tiêu chí này rất khó đạt được nếu như bạn còn ít kinh nghiệm trong việc thiết kế. Ngoài ra bạn cần lưu ý 3 dạng của bao bì: EPS để in ấn, JPG và GIF để hiển thị trên website.

Đừng bao giờ thiết kế hay thay đổi lại bao bì của bạn. Nếu bạn muốn làm cho nó sinh động hơn trên website cũng có thể chấp nhận được nhưng không nên làm mất đi cái cốt lõi của bao bì. Khi nào bạn bắt đầu cảm thấy nhàm chán với bao bì của chính mình, lúc đấy có thể là thời điểm để thiết kế thương hiệu tạo ấn tượng mới đối với khách hàng.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

//tao nut like facebook