cũng là một nhiệm vụ rất quan trọng của designer.
![]() |
Thiết kế bao bì – Sai lầm mà designer hay mắc phải |
Quá nhiều chi tiết trong thiết kế
Những bao bì đơn giản được nhận ra nhanh hơn những bao bì phức tạp. Những đường kẻ và chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt và tất nhiên gây ấn tượng mạnh hơn.
Tuy vậy, bạn không nên thiết kế bao bì nhãn mác giản dị thái quá. Một bao bì tốt phải thể hiện điều gì đó bất ngờ hoặc duy nhất mà không cần phải phóng đại. Hãy thử tham khảo biểu tượng của một nhà chuyên nghiệp: McDonald’s, Nike, Prudential. Hãy chú ý tìm hiểu bao bì của họ đơn giản mà hấp dẫn đến thế nào. Bất cứ ai trên đường với cơn đói cồn cào cũng đều hiểu được sức mạnh của những biểu tượng bao bì hết sức rành mạch này.
Không biết tận dụng những khoảng trống
Hầu hết các nhà thiết kế đều biết cách sử dụng những khoảng không gian trống, nhưng số còn lại vẫn mắc phải những sai lầm, họ luôn cố gắng nhồi nhét quá nhiều thông tin vào một không gian, kết quả cho ra là một thiết kế hỗn độn với quá nhiều chi tiết. Để tránh vấp phải những sai lầm này, bạn hãy cho mọi yếu tố của mình có một không gian nhất định, tuy nhiên vẫn phải giữ chúng có một độ liên kết nhất định, cho chúng một không gian không có nghĩa là khiến chúng rời rạc nhau.
Không tạo được sự cân bằng khi thiết kế bao bì
Nói một cách dễ hiểu nhất là bao bì của bạn phải “vừa mắt” người nhìn, phần này không lấn át phần kia. Màu sắc và chi tiết không tách khỏi nhau để không tạo nên một bao bì không cân xứng. Màu sắc, đường nét, hình khối là ba yếu tố quyết định đến tính cân bằng của một bao bì.
Thành công khi thiết kế bao bì còn được đánh giá qua tuổi thọ của bao bì (từ 10-15 năm). Tiêu chí này rất khó đạt được nếu như bạn còn ít kinh nghiệm trong việc thiết kế. Ngoài ra bạn cần lưu ý 3 dạng của bao bì: EPS để in ấn, JPG và GIF để hiển thị trên website.
Đừng bao giờ thiết kế hay thay đổi lại bao bì của bạn. Nếu bạn muốn làm cho nó sinh động hơn trên website cũng có thể chấp nhận được nhưng không nên làm mất đi cái cốt lõi của bao bì. Khi nào bạn bắt đầu cảm thấy nhàm chán với bao bì của chính mình, lúc đấy có thể là thời điểm để thiết kế thương hiệu tạo ấn tượng mới đối với khách hàng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét