Những bí quyết quan trọng trong thiết kế bao bì

“Một bao bì tuyệt vời sẽ kể một câu chuyện về một thương hiệu – tên của bạn, nhiệm vụ của bạn và các nguyên tắc của bạn”

Có nhiều cách để tạo ra bản sắc hình ảnh của một thương hiệu hơn là đặt một cái tên trong một hộp và gọi nó là một ngày. Thiết kế bao bì hiện nay đang có nhu cầu cao, vì bao bì là ấn tượng đầu tiên của công ty và có thể tác động đến nhận thức của khách hàng về thương hiệu. Dưới đây là một vài lời khuyên thiết yếu và các quy tắc để làm theo khi tạo ra một bao bì.



Độc đáo và thông minh

Một bao bì sẽ giúp phân biệt một thương hiệu, đặc biệt là từ đối thủ cạnh tranh của nó. Vì vậy, điều quan trọng là đó là tạo ra sự khác biệt với đám đông. Tạo ra một thiết kế độc đáo liên quan đến việc tạo ra một cái gì đó ngoài cái hộp và tư duy sáng tạo. “Điều quan trọng là tạo ra một cái gì đó mà bạn tin là khác biệt từ bất cứ điều gì đã ra khỏi đó.” – David Airey



Thấu hiểu thương hiệu

Một bao bì không chỉ là một hình ảnh, mà còn là lời giới thiệu về thương hiệu. Những bảng tâm trạng hoặc thảo luận hình ảnh có thể giúp cho quá trình thiết kế và sẽ giúp sắt ra tư tưởng thương hiệu. Thương hiệu của bạn là đương đại hay kỳ quặc? Những gì mà khách hàng quan tâm đến, và những gì các thương hiệu mong muốn có được? Trong khi cập nhật với các xu hướng thiết kế hiện nay là rất quan trọng, và quan trọng hơn là giữ đúng với cá tính của thương hiệu.



Màu sắc là chìa khóa

Khi làm việc với bao bì của một thương hiệu, bạn phải suy nghĩ về tất cả các khía cạnh của bao bì. Màu sắc tươi sáng và đậm có thể gây sự chú ý nhưng cũng có thể có vẻ thô lỗ. Các tông màu trầm toát ra sự tinh tế, nhưng cũng có thể bị bỏ qua. Mỗi màu sắc có một ý nghĩa khác nhau, và có thể hoặc là cải thiện hoặc làm hỏng bao bì của bạn.

Màu đỏ: năng động, táo bạo

Màu cam: sáng tạo, thân thiện, trẻ trung



Màu vàng: nắng, lạc quan

Màu xanh lá: tăng trưởng, hữu cơ

Màu xanh dương: chuyên nghiệp, y tế, đáng tin cậy

Màu đen: đáng tin cậy, mạnh mẽ

Màu trắng: đơn giản, sạch sẽ, tinh khiết

Có gì trong một cái tên?

Một bao bì bao gồm hai yếu tố chính: một dấu chữ và biểu tượng. Khi xem xét các kiểu chữ cho văn bản của bạn, hãy chắc chắn tránh sử dụng phông chữ phô trương và để tận dụng không gian tiêu cực. Một số bao bì thậm chí trở nên dễ nhận biết vì các phông chữ và kiểu chữ của họ. Phông chữ Coca-Cola có nguồn gốc nghiêng và bây giờ những người khác cố gắng cạnh tranh với hình ảnh đó.



Giữ cho nó dễ dàng và linh hoạt

Điều quan trọng là phải có một sự kết hợp cân bằng của sự đơn giản và kỳ quặc. Bạn muốn bao bì của bạn thú vị, nhưng bạn không muốn ai đó phải nhìn và phân tích bao bì để tìm thấy ý nghĩa. Bạn phải thiết kế một bao bì vượt ra khỏi mặt giấy và sẽ nhìn hấp dẫn một cách trực quan trên nhiều thiết bị và phương tiện truyền thông xã hội. Nó phải hoạt động tốt trên các ứng dụng, biểu tượng, hình đại diện, in ấn, và nó cần được linh hoạt trong nhiều kích thước khác nhau. “Bạn muốn thiết kế một cái gì đó mà sẽ tồn tại qua các thời đại, nhưng bạn phải cởi mở với những sự thay đổi nhỏ trong quá trình phát triển”



Đừng mong đợi thành công ngay lập tức

bao bìs sẽ không trở thành biểu tượng ngay lập tức, thậm chí nếu bạn có thiết kế đẹp nhất. Nó phụ thuộc vào sự thành công của sản phẩm và thị trường. “Cuối cùng, tình trạng thiết kế mang tính biểu tượng chỉ có thể đạt được nếu khách hàng cũng đáp ứng tiềm năng của họ.” Điều quan trọng là phải kiên nhẫn và không vội vàng thay đổi chỉ bởi vì bạn đã không nhận được sự đón tiếp ban đầu như mong muốn.

Chúng ta đang sống trong một xã hội được trang trí bằng những bao bì thương hiệu. Ngay cả đứa trẻ mới biết đi dù có thể chưa buộc dây giày của mình nhưng có thể nhận ra nhiều bao bì hoặc có thể suy ra những gì một công ty bán, chỉ cần nhìn vào dấu hiệu của nó. Một bao bì của công ty là bộ mặt của thương hiệu và sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của công ty. Nó tùy thuộc vào bạn để xác định xem ảnh hưởng đó sẽ là tích cực hay tiêu cực.

Chúng ta đang sống trong một xã hội được trang trí bằng những bao bì thương hiệu. Ngay cả đứa trẻ mới biết đi dù có thể chưa buộc dây giày của mình nhưng có thể nhận ra nhiều bao bì hoặc có thể suy ra những gì một công ty bán, chỉ cần nhìn vào dấu hiệu của nó. Một bao bì của công ty là bộ mặt của thương hiệu và sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của công ty. Nó tùy thuộc vào bạn để xác định xem ảnh hưởng đó sẽ là tích cực hay tiêu cực.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

//tao nut like facebook