Xu hướng thiết kế bao bì đang thịnh hành hiện nay

Bao bì không chỉ đóng vai trò thiết kế hình ảnh cho sản phẩm mà còn là yếu tố quan trọng trong chiến lược quảng cáo. Vì thế lĩnh vực thiết kế bao bì đang có những bước chuyển mình không ngừng trên sân chơi thiết kế ngày một đa dạng. Một thiết kế bao bì hiệu quả có thể làm thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng và khiến ngành công nghiệp thiết kế đi theo hướng thực hành có đạo đức và trách nhiệm hơn. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế bao bì hiện đang thịnh hành hiện nay, bạn có thể sử dụng để tham khảo:

Brasol.vn -  Thiết kế bao bì sản phẩm giấy
Brasol.vn -  Thiết kế bao bì sản phẩm giấy
Giãi bày, kể chuyện

Những thông tin về nguồn gốc của sản phẩm sẽ làm tăng sự tin cậy của khách hàng – chưa kể thực tế nội dung câu chuyện có thể ăn sâu vào trí nhớ của khách hàng. Đây là công cụ rất mạnh xét về khả năng tạo lập quan hệ giữa thương hiệu và sản phẩm.

brasol.vn - Thiet ke bao bi san pham cong ty TC
brasol.vn - Thiết kế bao bì sản phẩm công ty TC
Từ chỗ chỉ có một vài mẩu nhỏ được in phía sau thiết kế bao bì, xu hướng kể chuyện giờ đã phát triển thành những câu chuyện được in trực tiếp mặt trước bao bì: câu chuyện giờ đã trở thành một phần của thiết kế, tạo ra sự hấp dẫn và giải trí, mang lại cảm giác thư giãn cho khách hàng và khiến họ quan tâm tới bao bì. Một khi sự kết nối được tạo dựng, sức hút của sản phẩm sẽ tăng lên mạnh mẽ.

brasol.vn thiet ke logo thuong hieu giay watersilk
brasol.vn - Thiết kế bao bì sản phẩm thương hiệu giấy Watersilk
Phong cách sống

Có thể nói xu hướng này đã từng bị lạm dụng trong quảng cáo nhiều năm qua, nhưng với thiết kế bao bì, vai trò của nó khá hạn chế. Xu hướng “phong cách sống” chú trọng những lợi ích của sản phẩm và thương hiệu. Chuyên gia thiết kế tìm cách mô tả sản phẩm khi đang được sử dụng, thông qua những bức ảnh minh họa. Xu hướng này thể hiện rất rõ ở châu Âu, trên bao bì thường có hình ảnh người tiêu dùng tỏ ra thích thú trải nghiệm sản phẩm.

Có nhiều cách để tạo ra hiệu ứng này, thông qua hình ảnh người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm, hay vẻ mãn nguyện của họ sau khi dùng xong. Thông điệp hướng tới là khách hàng sẽ có cảm giác như đang tiến gần tới một phong cách sống nào đó.

Thiết kế bao bì thương hiệu giấy Watersilk
brasol.vn - Thiết kế bao bì thương hiệu giấy Watersilk
Sử dụng nhiều thiết kế

Nếu một thương hiệu thay đổi màu của thết kế bao bì sản phẩm, nó có thể thay đổi nhận thức của khách hàng về sản phẩm đó. Một thay đổi về trong lượng của sản phẩm cũng thay đổi ấn tượng về chất lượng của sản phẩm. Đây cũng là một trong những cách tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình mà các nhà thiết kế bao bì trên thế giới đang sử dụng.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

//tao nut like facebook